History

ที่มาของ Teach By Guru

จากประสบการณ์กว่า 40 ปี ในวงการสื่อสิ่งพิมพ์ของ คุณเล็ก วงศ์สว่าง  ผู้บุกเบิกสื่อสิ่งพิมพ์ของวงการดนตรี, แฟชั่นผม, แฟชั่นเสื้อผ้าและแต่งงาน เป็นคนแรกของประเทศไทย ที่ได้ให้กำเนิดนิตยสารเฉพาะทาง ชื่อดังของประเทศอย่าง The Guitar, HairStyle, Bangkok Catwalk, Star Fashion, Bride Magazine ถูกผลิตออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ในแวดวงอุตสาหกรรม-ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังได้ผลิตสื่อการเรียนการสอน ที่ให้วิชาความรู้ ด้านนั้นๆเพิ่มเติมอีกด้วย เช่น หนังสือสอนการเล่นดนตรี, สอนการทำผม,  ตำราการตัดเสื้อ และอีกมาก จนทำให้ถูกยกย่องในวงการ หรือบุคคลทั่วไปว่า หนังสือต่างๆ เป็นครูทางดนตรี หรือ วิชาในแขนงต่างๆ อย่างแท้จริง

จะยุคไหนก็ยังต้องเรียนรู้

จนมาถึงยุค ดิจิทัล แม้กาลเวลาผ่านไป การเข้าถึงความรู้ก็ยังคงเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ยังต้องการ ผู้คนก็ยังคงต้องการเสพความรู้ หรือ สนใจที่จะเรียนรู้ทักษะเฉพาะด้าน โดยมีความต้องการเรียนรู้ที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งเพื่อต้องการเพิ่มทักษะของตนเอง อีกส่วนต้องการเรียนแบบจริงจังเพื่อไปประกอบอาชีพ

ทั้งนี้การเรียนการสอนมากมายเกิดขึ้นในโลกออนไลน์  ทว่าการเรียนนั้นมีหลายหลักสูตรและหลากประเภท โดยมีคุณภาพ การนำเสนอเนื้อหา และให้ความรู้ที่ต่างกัน ทำให้เกิดเสียงสะท้อนกลับมาว่า เรียนไม่รู้เรื่อง ได้ความรู้เพียงครึ่งๆ กลางๆ ผู้สอนยังไม่มีความรู้ ความชำนาญ หรือ ประสบการณ์ที่มากพอ การสอนที่ไม่ได้มาตรฐาน เนื้อหาที่ไม่ถูกต้อง หรือ ไม่ละเอียดพอ จึงไม่สามารถทำให้ผู้เรียนเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ และนำมาใช้ได้จริง อีกทั้งการนำเสนอที่ไม่ชวนให้อยากเรียน ดูน่าเบื่อไม่น่าสนใจ  เหล่านี้เป็นอุปสรรคต่อการเรียนรู้ทั้งสิ้น

มาจากกูรูผู้รู้จริง

ด้วยเหตุนี้ Online Learning Platform “Teach by Guru”  จึงได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อต้องการส่งต่อความรู้จาก ผู้รู้ หรือ กูรู ตัวจริงเสียงจริงจากทุกวงการ  โดยกูรูแต่ละท่านที่ได้มาร่วมให้ความรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์นั้นมีดีกรี หรือ องค์ความรู้ที่หาตัวจับได้ยาก และมี Profile ที่ไม่ธรรมดา บางท่านได้ ผ่านเวทีใหญ่ๆ ระดับโลก และเป็น กูรูชื่อดัง อันดับต้นๆ ของเมืองไทย โดย กูรู ชื่อดังของเมืองไทยเหล่านี้ พร้อมใจที่จะมาร่วมกัน มอบองค์ความรู้ให้กับผู้ที่สนใจ ในการเรียนการสอน รูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้น ภายใต้ ชื่อ “Teach by Guru”

โดยการเรียนการสอนใน Platform นี้ ได้มีการร่วมกันรังสรรค์ และออกแบบการเรียนการสอน ให้ผู้เรียน เข้าใจได้ง่ายที่สุด รู้ลึก รู้จริง พร้อมนำไปใช้ได้ทันที ผ่านทาง Platform Teach by Guru ให้คุณได้เรียนจาก กูรูตัวจริง เสียงจริงได้ทุกที่ ทุกเวลา